Thư viện 27 trò chơi hoạt náo teambuilding ngoài trời độc đáo

0
564

1. Trò chơi: GIỚI THIỆU TÊN

Mọi người xếp thành vòng tròn, Người thứ nhất giới thiệu tên mình, người kế bên sẽ lặp lại tên người thứ nhất và giới thiệu tên mình. Người thứ ba nhắc lại tên hai người trước rồi đến tên mình.

Tham khảo khóa học hướng dẫn viên du lịch để đổi thẻ hướng dẫn viên nội địa và quốc tế. Học phí đang giảm mạnh, lệ phí xin thẻ đổi thẻ đang giảm 50%.

Trò chơi tiếp tục và ai quên hoặc lộn tên thì đứng lên ngồi xuống 03 lần và chơi tiếp.

Khi cả vòng tròn đã biết tên nhau, chúng ta sẽ chuyển sang gọi tên.

2. Trò chơi: NHỚ TÊN

Cách chơi:

Tất cả các bạn ngồi thành vòng tròn. Quản trò gọi tên một bạn nào đó lập tức hai bạn ngồi hai bên bạn được gọi tên sẽ hô “Có”. Và bạn được gọi tên lại tiếp tục gọi tên một bạn khác. Trò chơi cứ tiếp tục như thế.

Luật chơi:

Bạn được gọi trúng tên mà hô “Có”, sẽ bị phạt. Cả hai bạn ở hai bên, nếu chậm trễ, hoặc làm sai cũng bị phạt.

3. Trò chơi: TẬP LÀM NHANH CHO QUEN

Vòng tròn cùng nhắc câu “Tập Làm nhanh cho quen” trong lúc làm động tác.

Người quản trò ra đứng giữa vòng tròn, trong lần nhắc nhở đầu tiên cả vòng tròn không làm động tác chỉ người điều khiển vỗ tay, sang lần thứ hai thì người điều khiển sẽ thay thế sẽ thay động tác khác, lúc bấy giờ vòng tròn vỗ tay.

Và khi người điều kiển chuyển qua động tác thứ ba thì cả vòng tròn thực hiện động tác thứ hai của người quản trò.

Chú ý:

  •  Vòng tròn thực hiện sau 01 động tác của quản trò ( bắt chước động tác của người điều khiển)
  • Người điều khiển nên đổi động tác từ dễ đến khó.
  • Vòng tròn thực hiện, nhịp đọc câu (*) “Tập làm nhanh cho quen”
  • Hát vài bài hát tập thể (tập cơ hàm)

4. Trò chơi: KẾT THÂN

Cách chơi:

Các bạn ngồi vòng tròn. Bắt đầu quản trò hô “Kết thân, kết thân”. tất cả các bạn khác sẽ hỏi: “Với ai, với ai?”. Quản trò đáp: Với A, với A”. Tức thì bạn được gọi tên phải tiếp tục hô, và gọi tên bạn muốn kết thân, Ai chậm trễ sẽ bị phạt

Luật chơi:

  1. Tránh lặp lại tên bạn đã được gọi.
  2. Trò chơi chỉ nên kéo dài tối đa 5 phút (tuỳ theo số lượng các bạn ít hay nhiều)

5. Trò chơi: TẬP TỰ CHỦ

Vòng tròn cử ra một người có khiếu để quản trò.

Tất cả vòng tròn đều im lặng, quản trò đến trước mặt một người trong vòng tròn và được làm 03 động tác thật hài hoặc nói một câu thật dí dỏm sao cho người đối diện với mình phải cười. Người đối diện và người quản trò không được cười, nếu cười là vi phạm sẽ thay thế làm quản trò hoặc bị phạt.

6. Trò chơi: BỐN MÙA

Cách chơi:

Quản trò đứng giữa vòng, chỉ một bạn và nói tên một mùa, bạn đó sẽ đáp về thời tiết mùa ấy (Thí dụ: Mùa đông – Lạnh)

Các bạn có thể nói về khí hậu, hoặc về các ngày kỷ niệm … trong thời gian đó, tuỳ theo sự thống nhất của tập thể.

Các bạn phải đáp thật nhanh, đáp chậm dù đúng cũng bị phạt.

Khi bạn nào trả lời sai, quản trò phải chỉ cho biết sai chỗ nào, câu đáp đúng là gì

7. chơi: BẮT THỎ

Tất cả các bạn đưa hai ngón trỏ lên để ở đầu, trên mang tai. Quản trò đi vòng quanh, đến gần một bạn bất chợt nắm ngón tay của bạn này. Ngay lập tức bạn này phải rụt ngón tay lại không để cho quản trò nắm được.

  1. Các bạn phải tự giác để hai ngón tay lên đầu khi quản trò đi tới gần.
  2. Quản trò làm động tác phải thật nhanh nhẹn, rứt khoát, thình lình sao cho bạn không rút kịp tay lại.
  3. Bạn nào bị nắm tay phải vào làm thay cho quản trò.
  4. Quá 5 lần, quản trò không bắt được ai, sẽ bị phạt.

8. Trò chơi: THEO BƯỚC CHÂN ANH

Tất cả vòng tròn quan sát người điều khiển, và chỉ vỗ tay khi chân người điều khiển chạm đất Nếu chân người điều khiển chưa chạm đất mà trong vòng tròn có người vỗ tay là vi phạm luật chơi.

9. Trò chơi: ĐẤU SÚNG

Quản trò đến chỉ vào bạn nào đó hô: “Đoàng”, bạn đấy phải ngồi xuống và hai bạn đứng bên chỉ vào nhau cùng hô “Đoàng”

  1. Quản trò chỉ bạn nào mà bạn đó ngồi xuống không kịp coi như phạm lỗi
  2. Hai bạn đứng hai bên, bạn nào bắn chậm hơn cũng bị thua. Người bị phạm lỗi phải ngồi xuống để vòng tròn không bị đứt vãng

10. Trò chơi: CHANH CHUA, CUA KẸP

Mỗi người tham dự đưa tay ra, tay phải ngửa, tay trái chụm lại để trên tay phải người kế bên nhưng không đụng. Quản trò ra giữa vòng tròn hô to “Chanh” cả vòng tròn đáp “Chua” và đột xuất Quản trò hô “Cua” thì vòng tròn đáp nhanh “Kẹp” cùng lúc tiếng “kẹp” thì tay phải mỗi người phải nhanh chóng nắm lại thật nhanh sao cho nắm được bàn tay trái của người bên cạnh và đồng thời cũng thụt tay trái về không để bị kẹp. Người nào chậm bị kẹp là bắt phạt.

11. Trò chơi: NHANH TAY BẮT NGƯỜI

Cho vòng tròn điểm số 1, 2 hoặc từ 1 đến hết, đánh dấu từng cặp số. Khi quản trò hô to “chẵn” thì tất cả những người mang số 2, 4, 6 … quay anh người bên cạnh số lẽ và giữ chặt.

Riêng các bạn mang số lẽ tìm cách chạy vào chính giữa vòng tròn thì thoát. Nếu bị bắt thì người bắt được có thể nắn tượng người bị bắt đứng im trong 30 giây hoặc hình phạt khác.

12. Trò chơi: ĐỐI THƠ

Cách chơi:

Quản trò chia người chơi ra làm 02 nhóm, mỗi nhóm có từ 10 đến 15 thành viên. Quản trò bắt đầu xướng lên một vần trong 24 chữ cái và chỉ một trong 02 nhóm. Nhóm này lập tức đọc ngay một câu thơ bất kì bắt đầu bằng chữ cái ấy.

Thí dụ: Quản trò ra vần “T”, thì nhóm được chỉ định sẽ đọc

“Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ” (Tố Hữu)

Khi nhóm này đọc xong, nhóm kia sẽ tiếp tục bằng câu khác. Thí dụ: “Tiến lên toàn thắng ắt về ta” (Bác Hồ)

Cuộc chơi sẽ tiếp tục, bên nào bí sẽ thua một điểm

Luật chơi:

  1. Câu thơ đọc phải có ý nghĩa. Nếu quản trò không hiểu có quyền hỏi tựa, tác giả bài thơ đó.
  2. Các bạn có thể sáng tác thơ nhưng phải có ý nghĩa (dù là một câu)

13. Trò chơi: NHÓM YÊU THÍCH

Quản trò chia vòng trò ra thành 02 đến 04 nhóm.

Quản trò đọc to một mẫu tự và chỉ một nhóm, tức khắc nhóm bị chỉ phải đọc tên một tực đề phim hoặc tựa bài hát bắt đầu bằng mẫu tự đó.

Quản trò lại chỉ nhóm kế tiếp. Nếu nhóm nào nói chậm hoặc nói lại tựa đề phim, tực đề bài hát đã nói là bị xử thua.
Nên quy định tỉ số thắng bại

Chú ý: trò chơi này có thể phát triển thêm thành các kiển như sau:

a) Nói địa danh:

Nhóm A xướng địa danh: Tây Ninh

Nhóm B sẽ nói địa danh tiếp theo từ mẫu tự đầu của chữ cuối (N của Ninh): Nha Trang

Bên Nhóm A sẽ nói tiếp Thủ Dầu Một…

cuộc chơi tiếp tục khi có đội thua

Luật quy định: Lặp lại địa danh đã nói rồi – Thua

Sau 05 lần đếm của trọng tài mà không trả lời được thua.

b) Tên danh nhân ; nhân vật lịch sử Việt Nam

c) Hoặc hát theo chủ đề: Những bài hát có chữ “Mưa” chữ “Sông” chữ “Nhà”

14. Trò chơi: NHANH TAY LẸ CHÂN

Địa điểm: Trong phòng hoặc ngoài trời

Cách chơi: chơi toàn thể hoặc cử ra đại diện mỗi nhóm.

Quản trò hô: Trại ta (hoặc Lớp ta, Hội ta) đang cần. Tất cả người chơi cùng đồng thanh: “Cần gì, cần gì”? Quản trò trả lời: Cần (Một cái gì đó bất kì nhưng có khả năng thực hiện

Ví dụ cần 05 cái kẹp tóc

Hay cần 03 đôi giầy đen

hoặc 01 sơi tóc dài 01 mét…

Người chơi thực hiện theo yêu cầu của người quản trò, ai nhanh là thắng cuộc.

Để trò chơi thêm phong phú, quản trò có thể yêu cầu:

  • Cần một bài vọng cổ
  • Cần một nàng công chúa xinh đẹp
  • Cần 04 câu thơ lục bát…

15. Trò chơi: CON MUỖI

Mục đích: tạo không khí vui vẻ

Số lượng: 50 -> 70 người

Địa điểm: trong phòng, ngoài sân

Ban tổ chức: 1 quản trò

Cách chơi: người chơi đứng thành hàng dài, dọc, ngang

  • Quản trò (hô to): “Tay đâu” (2 lần)
  • Người chơi (hô to): “Tay đây” (2 lần)

Quản trò bắt bài hát: “Mình dài dài dáng thon thon ngày ngày chui rút ở trong bụi rơm,chiều tà tà tối bay ra nhằm vào con mắt mà chích người ta” – và người chơi làm theo hành động chích vào mắt người bên phải mình. Quản trò tiếp tục đưa ngón tay lên và làm con muỗi – người chơi cũng tiếp tục đưa ngón tay lên và cùng với quản trò kêu “O …O” và quản trò la to “cắn vào má” và người chơi làm theo quản trò lại hô to “đập” và người kế bên “đập” thật mạnh vào con muỗi.

Người chơi phải làm theo lời nói của quản trò chứ không làm theo hành động của quản trò

Ví dụ: quản trò nói cắn vào miệng mà tay của quản trò cắn vào tai thì người chơi không làm theo – nếu làm sai sẽ bị phạt

16. Trò chơi: CÙNG NHAU GIẢI TOÁN

Mục đích: phán đoán nhanh

Số lượng: 30 -> 40 người, chia thành 3 -> 4 đội

Địa điểm: ngoài sân

Thời gian: 3 -> 5 phút

Cách chơi: quản trò chia người chơi ra thành từng đội (tuỳ ý), cử 1 đại diện. Bắt đầu quản trò nói nhỏ với 1 người đại diện đứng cuối ở mỗi đội 1 con số nào đó và bạn chạy về đội mình lấy số đó (VD: 18) cộng thêm 3 (là 21) dùng ngón tay viết kết quả lên lưng 1 người ngồi trước mình. Người thứ 2 nhận được số truyền từ dưới thì cũng phải cộng thêm 3 và viết lên 1 người kế tiếp. Đến người cuối cùng đầu hàng, cũng nhận được con số mới rồi cộng thêm 3 và lấy kết quả lên báo vói người quản trò

Đội nào báo với quản trò đúng kết quả thì sẽ thắng, khi truyền số các bạn chỉ được viết lên lưng và không được nói

17. Trò chơi: ĐỊA DANH VIỆT NAM

Mục đích: sự hiểu biết về địa danh đất nước

Số lượng: mỗi nhóm 5 -> 10 người (có từ 2 nhóm trở lên)

Vật dụng: trang bị giấy viết cho mỗi nhóm, hoặc trang bị bảng + phấn chia ô cho mỗi nhóm

Thời gian: 5 -> 10 phút

Ban tổ chức: 1 trọng tài điều khiển

Địa điểm: trong phòng, trên xe

Cách chơi: các đội sẽ ghi lên bảng tên các Tỉnh, Thành phố, Huyện, Thị xã (thuộc Tỉnh) trong toàn cả nước. Quy định: chữ đầu của từ cuối Tỉnh trước là chữ đầu của từ đầu Tỉnh sau

Thí dụ: Hà Nội, Nghệ An, An Lão (Huyện của Tỉnh Hải Phòng), Long Thành (Đồng Nai), …

Không được lập lại – nếu lặp lại sẽ bị trừ điểm địa danh đó nhưng tiếp theo vẫn được tính, sau khoảng thời gian đội nào có nhiều địa danh đội đó thắng.

18. Trò chơi: TIN MẬT

Mục đích: rèn luyện khả năng nhớ

Vật dụng: 1 cây viết + mảnh giấy trắng

Số lượng: mỗi nhóm 10 người, chia nhiều đội

Ban tổ chức: 1 người, soạn sẵn những nội dung thông tin vào mảnh giấy (không quá 5 dòng)

Địa điểm: trong phòng hoặc ngoài sân

Cách chơi: tất cả các đội xếp hàng dọc, người quản trò (người điều khiển) cho người đứng đầu hàng đọc nội dung của bản thông tin (tất cả cùng chung 1 bản). Thứ tự từ đội thứ nhất truyền tin cho người thứ hai bằng cách (nói nhỏ vào tai) – cứ thế người trước truyền tin cho người sau – người cuối cùng nhận tin và ghi vào giấy và trao cho người điều khiển. Đội nào có nội dung bản tin giống bản tin gốc nhất là đội đó thắng

19. Trò chơi: BÀ BA ĐI CHỢ

Mục đích: rèn luyện trí nhớ, tính phản ứng nhanh

Số lượng: ít nhất 2 đội tham gia – mỗi đội từ 4 -> 10 người

Vật dụng: mỗi đội gồm giấy + viết

Ban tổ chức: 1 trọng tài điều khiển

Địa điểm: trong phòng

Thời gian: trong vòng 10 phút

Cách chơi: tìm trái cây, thức ăn, vật dụng … theo chữ. Hai đội vào vị trí riêng biệt của mình – giấy viết đặt phía trước mỗi đội cách xa 2 -> 4m. Khi nghe hiệu lệnh thứ tự từng người (của mỗi đội) lên ghi những trái cây có chữ “N” đứng đầu vào giấy, sau 30 giây đến 1 phút trọng tài ra hiệu lệnh cho những người thứ nhất về cho những người thứ hai lên … Sau cùng thời gian đội nào ghi được nhiều nhất đội đó thắng (Trò chơi có thể thay đổi nhiều nội dung: từ mua trái cây đến mua thịt, cá, con vật, …)

20. Trò chơi: HÁT ĐẾM SỐ

Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo

Số lượng: 30 người trở lên, có thể chia nhiều nhóm

Địa điểm: trong phòng, ngoài sân

Thời gian: 5 -> 7 phút

Cách chơi: quản trò đưa 1 ngón tay lên thì người chơi bắt bàn hát theo số ngón quản trò đưa ra

Ví dụ: Quản trò đưa 1 ngón tay

Người chơi bắt bài hát: “Một ngón tay nhúc nhích nè (2 lần)

Một ngón tay nhúc nhích nhúc nhích cũng đủ làm ta vui rồi”

Quản trò đưa 2 ngón tay:

Người chơi: “2 con thằn lằn con rủ nhau cắn nhau đứt đuôi …”

Quản trò cứ tiếp tục đưa lần lượt các ngón tay nếu như nhóm nào không bắt được bài hát sẽ bị phạt

21. Trò chơi: CÓ – KHÔNG

Mục đích: tạo vui nhộn, hồi hộp

Số lượng: không hạn chế

Địa điểm: trong phòng hoặc ngoài trời

Vật dụng: nhiều vật dụng có sẵn: giấy viết, bảng, phấn …

Cách chơi: Người chơi ngồi ở trong phòng thành vòng tròn, một người bị sẽ bước ra khỏi phòng. Những người trong phòng chọn 1 đồ vật ở trong phòng hoặc 1 đồ vật bất kỳ khác để làm vật đố. Người bị sẽ được mời vào phòng và phải tìm cho ra vật đố là vật gì? – Người bị được phép hỏi bất cứ ai nhưng phải lựa câu hỏi sao cho người được hỏi chỉ cần trả lời: có (nếu trúng) và không (nếu sai) mà thôi

Ví dụ: có phải vật đó hình chữ nhật không? Có phải vật đó bằng gỗ không? Vật đó có màu xanh? … Sau 5 phút người bị chưa tìm ra vật đố thì người điều khiển phải chọn người thay thế. Người chơi không được dùng cử chỉ, lời nói nào khác ngoài 2 từ “Có hoặc không”. Nên chọn đồ vật gần chỗ người bị có thể quan sát được

22. Trò chơi: NÓI VÀ LÀM NGƯỢC

Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo

Số lượng: 30 người trở lên, có thể chia nhiều nhóm

Địa điểm: trong phòng, ngoài sân

Thời gian: 5 -> 7 phút

Cách chơi: người chơi xếp thành vòng tròn

Quản trò hô: “Các bạn hãy cười thật to”

Người chơi phải làm ngược lại là: “Khóc thật nhỏ”

Quản trò hô: “Các bạn hãy nhảy lên”

Người chơi phải làm ngược lại: “Ngồi xuống đất”

Quản trò sẽ chỉ người trong vòng tròn và nói 1 hành động nào đó thì người chơi phải làm ngược lại. Quản trò có thể thể hiện bằng hành động không cần nói, nếu người chơi không làm ngược lại thì sẽ bị phạt

23. Trò chơi: TÌM TÁC GIẢ TÁC PHẨM

Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo

Số lượng: 30 người trở lên, chia nhiều nhóm

Địa điểm: trong phòng, ngoài sân

Thời gian: 5 -> 7 phút

Cách chơi: Quản trò chia ra từ 1 -> 3 nhóm, quản trò sẽ đọc 1 đoạn của 1 bài thơ

Ví dụ: “Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ

Mặt trời chân lý chói qua tim”

Quản trò sẽ hỏi: 2 câu thơ này của ai – nhóm nào trả lời được thì cộng thêm điểm. Người chơi phải am hiểu thơ văn của dân tộc

24. Trò chơi: THI TÌM CON VẬT CÓ TỪ LÁY

Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo

Số lượng: 30 người trở lên, chia nhiều nhóm

Địa điểm: trong phòng, ngoài sân

Thời gian: 5 -> 7 phút

Cách chơi: trong hội trường có bảng (nếu có). Quản trò chia ra làm 3 -> 4 nhóm, mỗi nhóm cử 1 bạn lên, quản trò sẽ ra mật hiệu cho các bạn là “Tìm những con vật có từ láy”

Ví dụ: chuồn chuồn, bươm bướm, …

4 đội 1 lượt và 1 người viết con này xong chạy về cho người khác lên viết tiếp … Trong vòng 5 phút đội nào viết được nhiều con vật có từ láy nhiều nhất thì đội đó thắng cuộc.

25. Trò chơi: NGÓN TAY NHÚC NHÍCH

Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo

Số lượng: 30 người trở lên, có thể chia nhiều nhóm

Địa điểm: trong phòng, ngoài sân

Thời gian: 5 -> 7 phút

Cách chơi: quản trò đưa 1 ngón tay lên và hát đếm: “Một ngón tay nhúc nhích nè (2 lần). Một ngón tay nhúc nhích nhúc nhích cũng đủ làm ta vui rồi” – Đưa hai ngón tay thì hát đếm thế 1 ngón thành 2 ngón

Một ngón tay ta hát 2 lần nhúc nhích, 2 ngón tay ta hát 4 lần nhúc nhích … cho đến hết bàn tay – nếu người chơi đếm thiếu thì sẽ bị phạt

26. Trò chơi: ĐỐ NGHỀ

Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo

Số lượng: 30 người trở lên, chia nhiều nhóm

Địa điểm: trong phòng, ngoài sân

Thời gian: 5 -> 7 phút

Cách chơi: Quản trò chia người chơi ra thành 3 nhóm và mỗi nhóm cử 1 nhóm trưởng. Quản trò sẽ diễn tả hành động và nhóm trưởng có 2 phút để bàn với nhóm sau đó trả lời xem là nghề gì. Quản trò phải diễn tả 1 hành động ít nhất 3 lần, nhóm nào trả lời trước thì được thêm 1 điểm.

27. Trò chơi: CAO – THẤP – NGẮN – DÀI

Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo

Số lượng: 30 người trở lên, có thể chia nhiều nhóm

Địa điểm: trong phòng, ngoài sân

Thời gian: 5 -> 7 phút

Cách chơi: quản trò (hành động tay của mình) hô: Cao – Thấp – Dài – Ngắn. Người chơi làm theo lời quản trò, quản trò phải dần dần làm nhanh để người chơi dễ bị sai

Chú ý: quản trò phải cho người chơi làm nháp 1 lần rồi mới bắt đầu

Đăng ký nhận bài viết qua tin nhắn facebook tại đây:

[sub]

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.