Make up là gì? Viết là Make up hay Makeup

0
8994

Make up là từ tiếng Anh có nghĩa theo tiếng Việt là trang điểm. Chúng ta có thể gọi là make up hay trang điểm đều được. Make up là chỉ những hành động để làm đẹp trên khuôn mặt bao gồm như: Đánh son, đánh phấn, kẻ mắt, kẻ mày, tạo khối khuôn mặt, dán my…

Trong nhiều trường hợp make up cũng được chỉ cho hành động làm đẹp tổng thể. Ví dụ trang điểm cô dâu là bao gồm cả trang điểm và làm tóc cũng được gọi chung luôn là make up.

Make up là gì? Viết là Make up hay MakeupViết là Make up hay Makeup

Vì đây là tiếng anh khi nó đứng 1 mình là động từ thì phải viết là “make up”, còn khi nó đi theo cum danh từ thì sẽ viết là “makeup”. Ví dụ: professional makeup hoặc professional makeup artist.

Ở Việt Nam có thể hỏi nhiều người makeup dịch sang tiếng Việt là gì chưa chắc họ đã biết. Tuy nhiên không nằm ở biết tiếng Anh mà ở Việt Nam từ này được dùng phổ thông giống như tiếng Việt. Vì vậy theo kiểu của Việt Nam thì bạn có thể viết là makeup hay make up đều được. Thậm chí nhiều người còn gọi tắt luôn là make cho gọn trong khi chả liên quan gì tới ý nghĩa.

Make up có mấy loại

Make up được chia làm 2 loại chính là cá nhân và chuyên nghiệp. Cá nhân hàm ý chỉ những loại trang điểm đơn giản, có thể tự làm cho chính mình. Chuyên nghiệp hàm ý chỉ những loại trang điểm phức tạp hơn, thường phải nhờ người khác làm cho mình.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here