Kỹ năng hướng dẫn viên du lịch

0
2147

Trở thành một hướng dẫn viên du lịch là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ hiện nay. Vậy, một hướng dẫn viên du lịch cần sở hữu những kỹ năng nào?

Kỹ năng hướng dẫn viên du lịch
Kỹ năng hướng dẫn viên du lịch

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng hướng dẫn viên du lịch quan trọng nhất bắt buộc phải có đối với một hướng dẫn viên du lịch. Đặc trưng của nghề hướng dẫn viên du lịch là phải tiếp xúc, gặp gỡ, chào đón du khách trong nước và nước ngoài với các nền văn hóa, phong tục tập quán khác nhau đòi hỏi các hướng dẫn viên du lịch phải có khả năng giao tiếp tốt, tự tin, nhạy bén và tạo ấn tượng tốt với du khách.

Kỹ năng xử lý tình huống

Mặc dù đã được lên kế hoạch chu đáo nhưng trong quá trình tham quan sẽ không tránh khỏi những tình huống xấu nhất xảy ra. Vì vậy, kỹ năng xử lý tình huống hay còn gọi là “phản ứng nhanh” sẽ giúp cho các hướng dẫn viên làm chủ được tình thế khi có những rủi ro xảy ra.

Kỹ năng thuyết trình

Hướng dẫn viên du lịch có nhiệm vụ truyền tải thông tin cho du khách. Một hướng dẫn viên thành công không chỉ giỏi về nghiệp vụ mà còn phải nắm bắt được tâm lý du khách vừa phải thành thạo kỹ năng thuyết trình và phải truyền đạt thông tin một cách truyền cảm, xúc tích, dễ hiểu.

Kỹ năng tổ chức

Trong mỗi tour du lịch đã được định sẵn về lịch trình, kế hoạch tổ chức, nhưng không phải bạn sẽ thực hiện nó theo một khuôn mẫu, dập khuôn, mà phải làm sao để chuyến đi được sinh động và tạo nhiều yếu tố bất ngờ để lại ấn tượng tốt cho du khách.

Kỹ năng ngoại ngữ

Là kỹ năng bắt buộc đối với nghề hướng dẫn viên du lịch, không chỉ dừng lại ở kỹ năng nghe – dễ hiểu, nói – dễ truyền đạt thành thạo mà còn đòi hỏi cách cảm thụ ngoại ngữ sẽ giúp bạn hiểu du khách hơn.

Kỹ năng làm chủ cảm xúc

Công việc hướng dẫn viên du lịch phải tiếp xúc với nhiều người, bạn phải luôn luôn giữ tâm trạng vui vẻ, cởi mở, thoải mái với du khách. Giữ thái độ điềm tĩnh trước mọi tình huống.

Bạn có thể tham khảo thêm về khóa học hướng dẫn viên du lịch của chúng tôi, tại đây bạn sẽ được học đầy đủ các kỹ năng của một hướng dẫn viên.

Hoặc liên hệ theo số điện thoại 0981 055 166 để đăng ký hoặc nhận tư vấn về khóa học và thẻ hướng dẫn viên du lịch tháng 04/2024.

Ngoài ra có thể bấm vào nút chat Zalo ở góc màn hình để được tư vấn trực tiếp qua Zalo.


Chat Zalo

Tư vấn 24/24 kể cả lễ tết qua Zalo
Live tư vấn
Tư vấn gần đây:

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here